1. Home page
  2. / Blogs
  3. / - Khác

Top 10 món quà giáng sinh (Noel) độc đáo, ý nghĩa dành cho bé

  • Trần Thanh Hoa, on 12/12/22 · viewed: 1.406
Top 10 món quà giáng sinh (Noel) độc đáo, ý nghĩa dành cho bé

Jingle bells -  jingle bells, mùa giáng sinh đang gõ cửa từng nhà. Trong gia đình, các bé có lẽ là người hào hứng nhất với dịp lễ này, với những ước mơ và khát khao được thực hiện hóa những món quà trong mơ. Các bậc cha mẹ đang băn khoăn đau đầu không biết nên chọn phần quà giáng sinh nào cho đứa con của mình? Hãy tham khảo bài bài viết dưới đây, B&B sẽ tiết lộ những món quà vô cùng độc đáo đó!

1. Ý NGHĨA NGÀY LỄ GIÁNG SINH

Lễ giáng sinh là một ngày lễ bắt đầu từ phương Tây, đánh dấu sự ra đời của Chúa Giêsu. Dần dần theo thời gian, ngày này được xem như ngày lễ quốc tế gắn liền với hình ảnh ông già Noel, cây thông, người tuyết. 

Đây được xem như ngày lễ của gia đình, của sự trao ban những món quà cho nhau thể hiện sự gắn kết giữa thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, ngày lễ này cũng là lúc trẻ em được thực hiện hóa giấc mơ của mình qua những món quà của ông già Noel. 

2. Ý NGHĨA MÓN QUÀ GIÁNG SINH (NOEL) VỚI TRẺ

Theo truyền thuyết, ông già Noel mỗi đêm giáng sinh đều đi khắp nơi để phát quà cho trẻ em ở trong chiếc bít tất và đứa trẻ sẽ nhận được món quà nó ao ước vào sáng thức dậy.

Ngày nay, món quà Noel thường được ba mẹ tặng cho con nhỏ vào mỗi dịp giáng sinh để tâm hồn của trẻ nhỏ được nuôi dưỡng. Sẽ thật tuyệt vời khi ba mẹ quan sát trẻ và tặng cho đứa con của mình những món quà ý nghĩa để tạo cho con tuổi thơ thật đẹp với những giấc mơ về ông già Noel.

3. CÁCH CHỌN MÓN QUÀ GIÁNG SINH (NOEL) CHO BÉ

Cách tốt nhất để chọn quà cho bé là chọn quà theo sở thích của bé mà vẫn phù hợp với lứa tuổi. Nếu như bạn không biết bé thích gì thì có thể căn cứ vào lứa tuổi bởi mỗi một lứa tuổi sẽ có một nhu cầu, một nhận thức khác nhau.

 


Ngoài ra bạn có thể chọn quà theo giới tính vì giữa hai giới tính sẽ có một phần đặc điểm nào đó khác nhau trong sở thích. Một mẹo nhỏ cho bạn, bạn có thể bảo bé viết nha điều ước mà bé gửi gắm cho ông già Noel, điều này giúp bạn sẽ biết rõ những gì bé ước nguyện trong món quà sắp tới của đêm giáng sinh. 

4. NHỮNG MÓN QUÀ GIÁNG SINH (NOEL) TẶNG BÉ

4.1. Bữa tối cùng gia đình

Đêm giáng sinh vốn là đêm cả gia đình cùng quây quần lại để chia sẻ những câu chuyện và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp. 


Và với một đứa trẻ, những bữa cơm vào những dịp đặc biệt sẽ vô cùng ý nghĩa, tạo nên tuổi thơ đẹp với không gian của bầu khí gia đình.

4.2. Gấu bông

Gấu bông dành cho bé cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Ba mẹ có thể chọn cho bé những những con thú nhồi bông dễ thương với màu sắc tạo nên không khí tràn trề của giáng sinh. 
             
Chắc hẳn bé nào cũng sẽ thích có những con gấu bông trong phòng ngủ để ôm mỗi khi màn đêm buông xuống. 

4.3. Đồ chơi

Một phần không thể thiếu trong ký ức của trẻ nhỏ là những bộ đồ chơi và có lẽ đó cũng là ước mong của bao đứa trẻ mỗi dịp giáng sinh về. 

Ba mẹ có thể tặng cho những đứa con yêu dấu của mình bộ đồ chơi kích thích tư duy và sự tò mò như lego, xếp hình, lắp ghép hình khối,....

4.4. Bộ quần áo

Noel đến các bé chắc hẳn cũng háo hức muốn cho mình những bộ quần áo mang không khí giáng sinh với hình ảnh ông già Noel hay con tuần lộc. 

Món quà về những bộ quần áo Noel cũng là một món quà đầy thú vị dành cho các bé để các bậc phụ huynh có thể chọn trong mùa Noel này. 

4.5. Sách, truyện tranh

Một cuốn sách phù hợp cho trẻ cũng là một món quà ý nghĩa khuyến khích trẻ có thói quen đọc sách. 

Sách dẫn trẻ vào một thế giới đầy ắp những nhân vật và câu chuyện nhân văn giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng và hình thành nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhân cách sau này.

4.6. Bánh quy

Những chiếc bánh quy hình thù ngộ nghĩnh cũng là một món quà độc đáo tặng cho các bé. Các ba mẹ có thể tự tay làm nên những chiếc bánh quy với hình hài như ông già Noel, người tuyết, cây thông.

 Những món quà tự tay làm chắc hẳn sẽ mang lại ý nghĩa nhiều lắm đến người nhận, đặc biệt là những đứa trẻ của bạn. 

4.7. Quà handmade

Một món đồ handmade được làm dưới bàn tay của cha mẹ là một món quà chan chứa tình yêu thương mà ba mẹ có thể tặng cho các bé. Tuy giản dị nhưng nó chứa đựng tình cảm, tâm tư của người gửi và gắn kết những trái tim trong gia đình. 

4.8. Bánh kem

Những chiếc bánh kem với những hương vị ngọt ngào thêm chút sắc đỏ sẽ là một món quà không kém thú vị và hấp dẫn những đứa trẻ. Nó sẽ góp phần tạo nên sự lung linh và ấm áp cho không khí Noel vào đêm giáng sinh lắm đó!

    

4.9. Cây cảnh

Cây cảnh cũng là một món quà đầy nhân văn mà các ba mẹ có thể tặng cho con trẻ. Nó mang ý nghĩa giáo dục và dạy trẻ biết quan tâm, chăm sóc đến mọi thứ xung quanh.



 Một chậu cây nhỏ với những trang trí dễ thương gắn liền với giáng sinh sẽ vừa giúp tạo nên không khí đậm Noel mà còn cũng là một món quà ý nghĩa, sâu sắc với con nhỏ.

4.10. Thiệp giáng sinh

Và đừng quên bỏ những chiếc thiệp giáng sinh nhỏ nhắn dễ thương vào trong món quà Noel của bé. Những dòng chữ được viết bằng tay sẽ làm tăng thêm ý nghĩa cho món quà và thể hiện được tình yêu thương đó. 

Một gợi ý khác là bạn có thể cùng bé tự tay làm những chiếc thiệp gửi đến ông bà, bạn bè, điều này sẽ khơi gợi sự sáng tạo và một kỷ niệm khó quên cho tuổi thơ của trẻ. 

Trên đây là những gợi ý của Beloved & Beyond để ba mẹ có những ý tưởng tặng quà giáng sinh cho con em của mình. Nếu bạn thật sự bận rộn và không có thời gian chuẩn bị chu đáo cho những món quà giáng sinh, hãy để Beloved & Beyond giúp bạn chăm lo cho mối quan hệ của bạn và các thành viên trong gia đình. 

Cùng tham khảo những gian hàng của Beloved&Beyond tại đây nhé!.

_____________________
Beloved&Beyond - Personal Gift Platform
Website đặt hoa: https://belovedbeyond.com/
Hotline: 0977 097 247 | Fanpage: Beloved & Beyond
Tải app để nhận nhiều ưu đãi: https://bit.ly/xto-download

Copyright @ Beloved & Beyond - 2024
BB Messenger
Facebook Messenger Support ordering gifts Chat Zalo Support ordering gifts

Gift ordering support fee: 10.000đ. Contact us about free orders.