1. Trang chủ
  2. / Blogs
  3. / - Khác

Cách để có một mùa giáng sinh “thân thiện với môi trường”

  • Nguyễn Huỳnh Anh Thư, Ngày 9/12/22 · đã xem: 539
Cách để có một mùa giáng sinh “thân thiện với môi trường”

Tại Việt Nam, các khu vực công cộng như nhà thờ, phố đi bộ và khu dân cư đều có một tình trạng chung đó là cây thông, vòng trang trí, hộp quà,... xuất hiện đầy mặt đường và chỗ đổ rác.
Chắc chắn ai cũng muốn vui chơi, tận hưởng không khí của ngày lễ lớn nhất hành tinh này nhưng để tận hưởng sao cho “xanh, sạch, đẹp” mới là điều quan trọng.
Cùng Beloved & Beyond khám phá 5 cách có thể để ngày lễ của bạn thân thiện với môi trường hơn nhé!


Gói quà bằng chất liệu “xanh”

Hiện nay, chúng ta thường thấy các loại giấy kiếng được sử dụng nhiều để gói vì nó rẻ và mỏng, dễ thao tác, tuy nhiên, nó không phân hủy được.
Giấy gói quà “xanh” là những loại giấy được làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường như có thể phân hủy được, giấy từ gỗ, ...


Hoặc thậm chí là túi giấy


Những cách gói quà này tuy có khó hơn và tốn nhiều thời gian hơn gói bằng giấy kiếng nhưng chắc chắn thành phẩm sẽ đẹp và mang nhiều màu sắc Giáng sinh.

Thuê hoặc tái sử dụng cây thông

Sau ngày Noel, cây thông có lẽ là một trong những thứ bị vứt nhiều nhất, một phần vì nó là biểu tượng cho cả ngày lễ.
Mặc dù gọi là cây thông nhưng đa số đều là từ nhựa hoặc các chất liệu không phân hủy được, do đó, khi thải ra môi trường, chúng đều có tác động xấu.


Hiện nay, có rất nhiều nơi cho thuê cây thông để trang trí nhà, công ty, chỗ làm, ... với giá cả phải chăng chỉ tầm vài trăm cho đến 1 triệu.
Hay tiện hơn, khi đã mua cây thông, bạn có thể cất nó vào kho và tái sử dụng vào năm sau. Bằng cách đó, môi trường cũng trở nên tốt hơn và cũng tiết kiệm cho kinh tế gia đình.

Sử dụng đèn LED để trang trí

Thông thường, các bóng đèn dây tóc được dùng để trang trí cho những dịp lễ như thế này một lần rồi vứt do nó rẻ và dễ lắp đặt. Tuy nhiên, loại đèn này sử dụng rất nhiều điện và sau khi vứt lại thải ra môi trường lượng lớn CO2.


Vậy giải pháp là: 
Sử dụng dây đèn LED để thay thế. Dù giá có nhỉnh hơn nhưng đèn LED lại tiêu thụ điện ít hơn và không làm hại tới môi trường. Cụ thể, giá chỉ dao động từ 30.000VNĐ đến vài trăm, vẫn rất hợp lý để tiết kiệm tài chính.

Lên kế hoạch cho bữa tối

Bữa ăn tối đêm Noel vô cùng quan trọng với mọi nhà vì đó là lúc mọi người trong gia đình có thời gian bên nhau dịp cuối năm. Do đó, việc nấu dư quá nhiều thức ăn dẫn tới việc đổ bỏ không còn gì lạ đối với dịp lễ lớn như thế này.


Vì vậy, mọi người cần lập một kế hoạch chi tiết cho bữa ăn tối này theo các mục sau:

  • Có bao nhiêu người ăn ?
  • Sẵn sàng chi trả bao nhiêu tiền ?
  • Có những món ăn chính nào ?
  • Có những món tráng miệng nào ?

Hoặc khi thức ăn đã vô tình dư, hãy cố tiết kiệm hết sức có thể, ví dụ như bảo quản tủ lạnh và hôm sau sử dụng tiếp.



Môi trường đã và đang là vấn đề nhức nhối cho mọi người trên thế giới, đặc biệt, vào những dịp lễ lớn như Giáng sinh, lượng rác thải lại tăng một cách đột biến, gây rất nhiều khó khăn cho quá trình thu và xử lý rác.
Mỗi chúng ta nên có ý thức bảo vệ môi trường để có một đêm Giáng sinh trọn vẹn hơn và ý nghĩa hơn.
 

Bản quyền thuộc về @ Beloved & Beyond - 2024
BB Messenger
Facebook Messenger Hỗ trợ đặt quà Chat Zalo Hỗ trợ đặt quà

Phí hỗ trợ đặt quà: 10.000đ. Liên hệ về đơn hàng miễn phí.