1. Home page
  2. / Blogs
  3. / - Tips chăm sóc hoa

NGHỆ THUẬT CẮM HOA - BẠN THÍCH PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN HAY HIỆN ĐẠI

  • Di Tran, on 7/17/21 · viewed: 9.114
NGHỆ THUẬT CẮM HOA - BẠN THÍCH PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN HAY HIỆN ĐẠI

Với những người chơi hệ hoa lá, ai ai cũng hiểu rằng một bình hoa tươi là điểm nhấn sáng bừng cho không gian sống. Bạn có thích ngồi đọc sách trong căn phòng khách ngập tràn mùi hương hoa lys, hay bạn có thích căn bếp của mình trở nên dịu dàng nhờ một lọ hoa tulip đang hé nở? Bạn có thích ngắm nghía những bình hoa cầu kỳ tại những bữa tiệc sang trọng? Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về cách mà các nghệ nhân tạo nên những bình hoa rực rỡ ấy, hôm nay hãy cùng Xinh Tươi Online tìm hiểu về hai phong cách đặc trưng của nghệ thuật cắm hoa nhé.

1. Phong cách cắm hoa mộc mạc tối giản

Bài chia sẻ hôm nay đặc biệt dành riêng cho những tín đồ yêu hoa nhưng luôn e ngại về tài cắm hoa của mình. Hẳn là các chị em nhà mình luôn choáng ngợp trước những bình hoa cầu kỳ, hay trầm trồ khi nhìn thấy những giỏ hoa được trau chuốt đến từng chiếc lá. Và không ít người ao ước giá mà mình cũng khéo léo như các nghệ nhân cắm hoa để có thể tạo nên những tuyệt phẩm như vậy. Để Xinh Tươi giới thiệu đến bạn một phong cách cắm hoa cực kỳ đơn giản nhưng không kém phần sống động.

Lối cắm hoa mộc mạc tối giản là một trong những phong cách cắm hoa hiện đại rất được yêu thích. Việc kết hợp các loại hoa theo cách tự nhiên nhất sẽ giúp cho bất cứ cô gái nào cũng có thể tạo ra một bình hoa xinh xắn cho riêng mình mà không cần đòi hỏi về mặt kỹ thuật. Mời nàng ngắm nghía những bình hoa đơn giản nhưng vô cùng độc đáo. Đừng ngại ngần mua một vài loại hoa yêu thích và trổ tài cắm hoa ngay nếu nàng thấy thích thú nhé.

2. Phong cách cắm hoa vintage cổ điển

Vintage - phong cách cổ điển phóng khoáng - không chỉ ghi dấu ấn trong ngành thời trang, thiết kế nội thất mà còn tỏa sáng trong cả nghệ thuật cắm hoa. Xuất phát từ các nước phương Tây, phong cách cắm hoa cổ điển đã làm say mê cả thế giới bởi vẻ đẹp lộng lẫy và ấn tượng. Đặc biệt, rất nhiều Florist đã trở nên nổi tiếng khi theo đuổi phong cách cắm hoa độc đáo này.

Hẳn là chúng mình luôn choáng ngợp trước những bình hoa cầu kỳ, hay trầm trồ khi nhìn thấy những giỏ hoa được trau chuốt đến từng chiếc lá. Và không ít người ao ước giá mà mình cũng khéo léo như các nghệ nhân cắm hoa để có thể tạo nên những tuyệt phẩm như vậy. Cùng "học lỏm" bí quyết từ các Florist nhé:

  • Trước khi cắm hoa nên loại bỏ tất cả lá và gai nhọn: Việc này sẽ ngăn chặn không cho vi khuẩn xâm nhập vào bình hoa, giữ hoa tươi lâu hơn.
  • Định hình lọ hoa bằng băng keo: Dán băng keo quanh miệng của lọ hoa theo hình lưới đan xen nhau. Khi cắm hoa vào các mắt lưới sẽ giúp cành lá giữ đúng bố cục mong muốn.
  • Chọn màu sắc chủ đạo của bó hoa: Có thể chọn một tông màu cho nhiều loại hoa; kết hợp màu sắc theo nguyên tắc phối màu bổ sung; hoặc phối màu tương phản để tạo nên một bình hoa nổi bật.
  • Sử dụng những cành lá xanh hoặc nhánh cỏ để tạo nên những đường cong mềm mại ấn tượng.

Mời bạn tham khảo những mẫu hoa được sáng tác theo phong cách vintage cổ điển từ nhà Xinh Tươi Online nhé.

___________________________

Xinh Tươi Online - Kiến tạo và giữ gìn các mối quan hệ

Hotline : 0977 097 247

#XinhTuoiOnline

 

Copyright @ Beloved & Beyond - 2024
BB Messenger
Facebook Messenger Support ordering gifts Chat Zalo Support ordering gifts

Gift ordering support fee: 10.000đ. Contact us about free orders.