1. 主页
  2. / Blogs
  3. / - Khác

QUỐC TẾ HẠNH PHÚC, THỜI GIAN ĐỂ Ở BÊN GIA ĐÌNH

  • Phi Yến, on 2023/5/19 · 已查看:575
QUỐC TẾ HẠNH PHÚC, THỜI GIAN ĐỂ Ở BÊN GIA ĐÌNH

Hạnh phúc là một loại cảm xúc khiến con người trở nên vui vẻ khi thỏa mãn một nhu cầu nào đó. Có thể là nấu được một bữa cơm ngon, làm được điều mình thích hay là gặp được người mình muốn. Ngày Quốc tế hạnh phúc ra đời với mong muốn mọi người trên khắp thế giới có thêm thời gian để cùng gia đình và xã hội xây dựng những giây phút thật hạnh phúc! 

Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày quốc tế hạnh phúc 

Vào năm 2012, Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố ngày 20/3 là ngày Quốc tế hạnh phúc. Liên Hiệp Quốc đã lấy đề xuất từ một đất nước nhỏ ở phía Đông dãy núi Himalaya có tên Bhutan. Đất nước này đã có một cách đánh giá độ thịnh vượng của quốc gia bằng một thang đo rất mới lạ, đó chính là đo độ thịnh vượng và sự hạnh phúc của người dân. Thang đo này dựa trên các yếu tố như sức khỏe, giáo dục, kinh tế, đời sống, tinh thần, môi trường của người dân khi họ làm việc và sống trên đất nước này. 

Quốc tế hạnh phúc ra đời với ý nghĩa người dân sẽ có thêm thời gian làm những điều có ích cho xã hội và từ những việc làm nhỏ ấy sẽ khiến công dân hạnh phúc và ấm no hơn. 

Cờ của đất nước Bhutan (Ảnh: Wikipedia)

Vậy tại sao lại là 20/3 mà không phải là một ngày nào khác? 

20/3 là ngày mặt trời nằm ngang với xích đạo, khi đó độ dài ngày và đêm sẽ bằng nhau, là sự cân bằng giữa âm - dương, giữa ánh sáng và bóng tối. Đây là biểu tượng cho sự cân bằng về mọi mặt trên trái đất và là sự hài hòa của vũ trụ. 

Vậy chúng ta nên làm gì vào ngày quốc tế hạnh phúc? Làm sao để dịp lễ này trôi qua một cách có ý nghĩa? 

Gửi những lời chúc, món quà đến với gia đình của bạn

Nói những điều mà bạn chưa dám nói  

Quốc tế hạnh phúc cũng là ngày chúng ta có thể bày tỏ những yêu thương đến với những người thân trong gia đình hay những người bạn của mình. 

Những lời nói được nói trực tiếp về sự biết ơn đối với ba mẹ, hay những lời động viên với anh chị em, một lời chúc sức khỏe cho ông bà hay chúc cô chú trong nhà buôn may bán đắt.

Những lời nói tuy nghe rất đơn giản nhưng lại khiến người nghe cảm thấy hạnh phúc và có thể động lực để họ cùng ta xây dựng tổ ấm gia đình thật hạnh phúc. 


 

Một lá thư hay một đoạn tin nhắn nếu không thể về bên gia đình 

Hãy thể hiện rằng bạn luôn quan tâm đến gia đình, một lá thư ngắn hay một dòng tin nhắn chỉ mất khoảng 1 phút để gửi sẽ khiến cho tình cảm gia đình trở nên ấm áp hơn. Hay những dòng tin nhắn gửi đến người bạn đã lâu không gặp, muốn cuộc hội ngộ sẽ khiến mối quan hệ khăng khít và vui vẻ hơn. 

Một chút tâm tình bằng những món quà nhỏ 

Những món quà nhỏ dành cho bạn bè hoặc người thân vào ngày quốc tế hạnh phúc cũng sẽ là một ý kiến tuyệt vời giúp cho ngày lễ trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn. 

Một chậu cây nhỏ 

Chậu cây nhỏ thể hiện cho sự mong muốn được vun đắp và xây dựng mối quan hệ. Một chậu cây nhỏ vừa có thể làm dịu không khí trong phòng mà còn là một món quà khiến cho người nhận cảm thấy quý trọng mối quan hệ này. 

Khung tranh gia đình 

Một khung tranh gia đình được treo ở phòng khách sẽ giúp những thành viên trong gia đình luôn nhớ về nhau  mỗi khi về nhà. Đây là một món quà ý nghĩa dành cho gia đình vào dịp lễ quốc tế hạnh phúc. 

Một chuyến đi du lịch 

Món quà cũng có thể là một chuyến đi du lịch cùng nhau. Một chuyến đi xa sẽ giúp xoa dịu và làm lành những vết thương cũ hay là một chiếc cắm trại nhỏ để cùng nhau ngồi tâm sự về những chuyện đã qua. 

Quốc tế hạnh phúc là ngày giúp mọi người lan tỏa tình yêu thương đến với những người mình quý trọng. Dù là lời chúc mang giá trị tinh thần hay những món quà mang giá trị vật chất cũng sẽ khiến tình cảm đôi bên trở nên tốt hơn và giúp mọi người hạnh phúc hơn. 

Đến với Beloved & Beyond bạn sẽ được lựa chọn những món quà phù hợp với từng dịp lễ và được giao hàng tận nơi. Xem thông chi tiết các sản phẩm TẠI ĐÂY! 

Tải app ngay https://belovedbeyond.com/s/BBIJB.  
 

版权所有@ Beloved & Beyond -2024
BB Messenger
Facebook Messenger 支持订购礼品 Chat Zalo 支持订购礼品

礼品订购支持费:10.000đ。有关免费订单的信息,请联系我们。