1. 主页
  2. / Blogs
  3. / - Khác

NGHỆ THUẬT TẶNG QUÀ: THEO TRUYỀN THỐNG HAY THEO PHƯƠNG TÂY?

  • Phi Yến, on 25/5/23 · 已查看:1.136
NGHỆ THUẬT TẶNG QUÀ: THEO TRUYỀN THỐNG HAY THEO PHƯƠNG TÂY?

Xã hội ngày càng phát triển, vì thế việc lựa chọn quà tặng đã không còn quá khó khăn như ngày xưa nữa. Bạn có thể lựa chọn và tìm kiếm những món quà phù hợp cho nhiều đối tượng và dịp lễ khác nhau. Vậy, chúng ta có nên giữ những nét văn hóa truyền thống xưa cũ khi tặng quà hay không? Hay học hỏi phong cách tặng quà của phương Tây để nâng cao giá trị món quà?

Thế nào là văn hóa tặng quà truyền thống? 

Ngày xưa, khi công nghệ vẫn chưa phát triển, ông bà ta chỉ dành tặng nhau những món quà đơn sơ như chiếc bánh kem được trang trí đơn giản, một bó hoa với kiểu bó truyền thống hay vài ba hũ mứt tự làm. Những món quà nhỏ ấy cũng khiến cho đôi bên cảm thấy vui vẻ và trở nên gần gũi, thân thiết hơn. Bởi lẽ, ngày đó ông bà ta vẫn còn có chút khó khăn và chỉ cần những món quà nhỏ ấy cũng là một điều vô cùng quý giá. 

Những món quà truyền thống vẫn còn được giữ đến tận bây giờ, ba vẫn thường hay mua cho mẹ một bó hoa hồng được bó đơn giản để tặng mẹ vào 8/3. 


 

Vậy quà tặng phương Tây sẽ như thế nào? 

Quà tặng phương Tây sẽ có chút khác biệt so với quà tặng truyền thống của chúng ta. Bên phương Tây họ đề cao sự cá nhân và với sự phát triển rất mạnh mẽ về kinh tế họ đã ngày càng sáng tạo những món quà để phù hợp với từng đối tượng riêng biệt nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân của từng người. 

Những món quà thường sẽ là Chocolate, nến thơm hay những chai nước hoa mắc tiền. Tuy vậy, họ cũng có những món quà truyền thống như hoa tươi, bánh kem. Bởi lẽ, nét truyền thống vẫn sẽ được giữ lại nhưng có chút biến tấu để những món quà trở nên ý nghĩa và mang nhiều giá trị hơn. 


 

Có nên học hỏi những phong cách tặng quà phương Tây hay không? 

Tùy thuộc vào mỗi người và từng đối tượng mà chúng ta muốn trao tặng. Bạn có thể lồng ghép cả 2 phong cách tặng quà để có thể tìm được những món quà phù hợp với nhu cầu của mình. 

Thay vì tặng một bó hoa được bó truyền thống, bạn có thể mua những giỏ trái cây được thiết kế như những bó hoa để có sự độc đáo cho món quà. 

Phong cách truyền thống sẽ giúp bạn vẫn giữ được cái cốt lõi về ý nghĩa của những món quà và sự học hỏi những phong cách phương Tây sẽ giúp món quà có thêm nhiều giá trị hơn. 

Đến với Beloved & Beyond bạn sẽ được lựa chọn những món quà phù hợp với từng dịp lễ và được giao hàng tận nơi. Xem thông chi tiết các sản phẩm TẠI ĐÂY! 

Tải app ngay https://belovedbeyond.com/s/BBIJB. 
 

版权所有@ Beloved & Beyond -2024
BB Messenger
Facebook Messenger 支持订购礼品 Chat Zalo 支持订购礼品

礼品订购支持费:10.000đ。有关免费订单的信息,请联系我们。