1. Trang chủ
  2. / Blogs
  3. / - Khác

ĐỒNG HỒ ĐEO TAY VÀ NHỮNG Ý NGHĨA ĐỘC ĐÁO ĐỂ LÀM QUÀ TẶNG.

  • Tiêu Trang, Ngày 7/6/23 · đã xem: 452
ĐỒNG HỒ ĐEO TAY VÀ NHỮNG Ý NGHĨA ĐỘC ĐÁO ĐỂ LÀM QUÀ TẶNG.

Đồng hồ vốn được xem là một trong những món trang sức có giá trị cả về thẩm mĩ cho đến ý nghĩa bền lâu mà chúng đem lại. Trong thế giới của đồng hồ, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để dành đến cho người yêu thương. Cùng Beloved & Beyond tìm hiểu sâu hơn về món trang sức này để có thể tìm ra một chiếc đồng làm món quà tặng lý tưởng.

1. CÁC LOẠI ĐỒNG HỒ ĐEO TAY PHỔ BIẾN:

Theo ghi chép, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên xuất hiện trên thế giới là vào năm 1571, thuộc sợ hữu của nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhất, món quà bà được tặng có hình dáng nguyên sơ như một chiếc vòng tay và cột chặt phía trên là chiếc đồng hồ nhỏ. 

Kéo dài mãi cho đến năm 1880 của thế kỷ 19, đồng hồ đeo tay bắt đầu được nhận diện nghiên cứu và cho sản xuất bởi hãng Girard – Perregaux (Thụy Sĩ) nhằm phục đội ngũ quân đội trong lực lượng hải quân Đức. Qua từng thời gian, đồng hồ đeo tay dần trở thành món đồ phổ biến với công chúng.

Một số mẫu đồng hồ phổ biến:

ĐỒNG HỒ BẤM GIỜ 

Mọi người có thể biết đến loại đồng hồ này thông qua tên gọi chính xác là ‘’Đồng hồ Chronograph’’. Công dụng của chúng ngoài xem giờ còn có tính năng đếm giờ hoặc ghi giờ, chính vì vậy chúng  thường được sử dụng nhiều trong thể thao, các sự kiện cần đo đạc thời gian chính xác. 

Công dụng tiện lợi có thể mang theo người mà không cần đến các thiết bị cồng kềnh khác. Các nhà sản xuất ngoài sáng chế ra một chiếc đồng hồ có công năng tốt thì họ còn cái tiến nhiều hơn qua mẫu mã, màu sắc cũng như chất liệu của dây đồng hồ. Ngươi dùng có thể sử dụng tối ưu công năng của chiếc đồng hồ, vừa làm thành một món trang sức tiện lợi.

 

ĐỒNG HỒ TỰ ĐỘNG (ĐỒNG HỒ CƠ)

Đồng hồ hoạt động dựa trên cơ chế tự động, phụ thuộc vào sự hoạt động của cánh tay, tác độc trực tiếp đến rotor bên trong đồng hồ để lên dây cót tạo năng lượng cho đồng hồ hoạt động.

Điểm lợi của đồng hồ cơ là bạn sẽ không cần phải thay pin mà chỉ cần đeo đồng hồ, điểu chỉnh dây cót bằng nút vặn để tạo ra năng lượng cho bộ máy.

 

ĐỒNG HỒ CHẠY PIN/ THẠCH ANH

Cơ chế hoạt động của loại đồng hồ này dựa vào cơ chế điều động của thạch anh. Đồng hồ thạch anh hoạt động chủ yếu dựa vào pin, khi này tinh thể đang dao động trong điện trường để tạo ra năng lượng. 

 

Ngày nay, rất nhiều chiếc đồng hồ tự động được tạo ra với mức thời gian chính xác đến từng phần trăm giây bởi các nhà sáng chế Thụy Sĩ, và họ gọi công nghệ này là tourbillon.

Nếu ai sở hữu một trong những đồng hồ có công nghệ trên sẽ được xem là người khá giàu có và được kiêng nể bởi chi phí của một chiếc đồng này trên thị trường không hề rẻ.

 

ĐỒNG HỒ HẤP THỤ ÁNH SÁNG

Đồng hồ hấp thụ ánh sáng hay còn được gọi là đồng hồ solar, hoạt động trên nguyên tắc chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng và được sạc vào trong 1 cục pin bên trong đồng hồ. 

Vào lần ra mắt đầu tiên của chiếc đồng hồ, cả thế giới đều khá ngạc nhiên bởi công nghệ hoàn toàn mới khi có thể hấp thụ ánh sáng tạo ra năng lượng chỉ duy nhất bằng 1 tấm pin. Chính vì thế đây cũng là một khuyết điểm đáng ngại của solar vì khi tấm pin bị hỏng sẽ khó có thể sửa chữa và buộc mua mới.

ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ

Không như các mẫu đồng hồ khác, đồng hồ điện tử có bề mặt hiển thị những con số trên màn hình LCD, vận hành bằng pin hoặc năng lượng ánh sắng. 

Đồng hồ điện tử mang nét đẹp cổ điển, gọn nhẹ và thời lượng pin cao. Bên cạnh đó, dòng đồng hồ điện tử còn được đánh giá cao bởi độ chính xác, ít sai số và dễ bảo dưỡng.

 

2. Ý NGHĨA CỦA ĐỒNG HỒ

THỂ HIỆN PHONG CÁCH

Phong cách của một người có thể được tạo nên thông qua mái tóc, bộ trang phục cho đến phụ kiện mà họ chọn khoác lên mình. Mỗi người có thể xuất hiện trong nhiều hình dáng khác nhau, ở nhiều vị trí khác nhau, có người chọn việc thể hiện sự giàu có và địa vị thông qua những món đồ đắt tiền, có người đơn giản sẽ chỉ thể hiện những giá trị của bản thân bằng ngôn ngữ và hành động. Tuy nhiên, dù họ là ai, nếu trên tay có đeo một chiếc chiếc đồng hồ, chắn hẳn họ là người quan tâm đến thời gian, và thường có xu hướng trân trọng những khoảng khắc mà họ có được.

Đồng hồ đeo tay có thể giúp người sở hữu chúng thể hiện rõ hơn về cá tính của bạn thân. Nhìn qua kiểu dáng, màu sắc, loại động cơ của người đeo, bạn sẽ rất thích thú khi có thể đoán ra được họ là người thuộc tuýp người như thế nào. Đeo đồng hồ chính cách để thể hiện được phong cách của chính mình qua giá trị mà chiếc máy thời gian này đem lại. 

 

NÓI LÊN ĐỊA VỊ CỦA NGƯỜI ĐEO

Những chiếc đồng hồ cao cấp có giá trị đắt tiền là một trong những món trang sức hầu hết những người thành công, có địa vị đều muốn sở hữu. Lý do không chỉ đơn giản là đẹp, mà những chiếc đồng hồ còn là biểu tượng của sự đẳng cấp, thể hiện địa vị và quyền lực trong xã hội.

Phần lớn bạn sẽ nhìn thấy những nhà chính trị gia, doanh nhân, tỷ phú và các ngôi sao nổi tiếng đều sở hữu cho riêng mình nhiều chiếc đồng hồ đáng giá. Khá nhiều người có đam mê đặc biệt đối với món trang sức này, họ có thể dành ra rất nhiều tiền để sưu tầm các mẫu đồng hồ khác nhau, tạo cho mình bộ sưu tập được phân chia theo dịp để thay đổi hàng ngày trong từng sự kiện.

(Nhân vật: Cựu tổng thống Obama)

Dựa vào chiếc đồng hồ trên tay thuộc thương hiệu nào, thời điểm ra đời, mẫu mã ra sao,... mọi người có thể đánh giá được vị thế xã hội, khả năng tài chính và sức ảnh hưởng của người sở hữu chúng. Với hầu hết những người đàn ông, họ thường có khải niệm thành công thông qua ý nghĩa của việc đeo đồng hồ.

(Nhân vật: Diễn viên Quan Kế Huy)

MÓN TRANG SỨC Ý NGHĨA PHONG THUỶ

Đồng hồ không chỉ là món trang sức, đối với nhiều người đồng hồ còn mang ý nghĩa phong thủ đặc biệt gắn liền với cuộc sống của họ. 

Lựa chọn một chiếc đồng hồ phong thuỷ không chỉ dựa vào màu sắc mà còn là chi tiết trong thiết kế dựa theo quan niệm ngũ hành, bát quái. 

Chúng ta thường thấy một số vật phong thuỷ sẽ có nhiều kích thước khác nhau, nhưng chọn đồng hồ để làm một món trang sức phong thuỷ sẽ giúp người đeo tiện lợi có thể mang theo mình hàng ngày.

 

CÔNG DỤNG QUẢN LÝ THỜI GIAN

Công năng thực thụ của đồng hồ là để xem giờ nhưng đây còn là một món trang sức giúp bản thân có thể kiểm soát thời gian một cách hiệu quả. Đồng hồ có tác dụng nhắc nhở bạn thời hạn làm một việc gì đó và giúp bạn chủ động hơn trong mỗi công việc. Ngoài ra chúng giúp bạn trở nên tinh tế hơn trong các cuộc họp khi muốn xem giờ thay vì cầm chiếc điện thoại lên. 

 

3. MÓN QUÀ TẶNG MANG NHIỀU Ý NGHĨA

Đồng hồ là một trong những món trang sức mang giá trị cao, không chỉ ở giá tiền mà còn trong những ý nghĩa đặc biệt của chiếc máy thời gian này đem lại.

Món quà sáng giá để dành đến người yêu thương, đồng nghiệp, đối tác và những mối quan hệ đặc biệt. Nếu bạn muốn đang tìm kiếm một lựa chọn quà tặng thể hiện được sự sang trọng, tinh tế và hữu ích thì chắc chắn không thể bỏ qua món trang sức đồng hồ.

Đặc biệt hơn sự lâu bền theo thời gian của chiếc đồng hồ sẽ luôn là một lời nhắc nhở đáng quý về những kỹ niệm, khoảng khắc mà người tặng đã dành đến họ. Thể hiện mối quan hệ bền vững không thể phai mờ như sự tồn tại của dòng thời gian. 

 

4. NOVATIME- cửa hàng đồng hồ thương hiệu có mặt tại sàn Beloved & Beyond

Novatime là cửa hàng chuyên cung cấp các loại đồng hồ cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, toạ lạc tại 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. 

Các dòng đồng hồ phổ biến như: TOMMY HILFIGER, COACH, TIMEX, ALBA CLASSIC, TIMEX, SWISS MILITARY được NOVATIME tuyển chọn và nhập về phục vụ cho các khách hàng Việt Nam. Các mẫu mã tại đây mang phong cách sang trọng, nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Không chỉ có những mẫu đồng hồ dành cho cánh đàn ông, tại đây bạn có thể lựa chọn cả những mẫu dành cho phụ nữ.
Mức giá các loại đồng hồ giao động trong khoảng từ 2 triệu- 10 triệu. Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng và có chế độ bảo hành theo quy định.

Ở mỗi sản phẩm, cửa hàng sẽ cập nhật đầy đủ thông tin cũng như đặc trưng của từng mẫu đồng hồ để bạn có thể dễ dàng tìm hiểu một cách chính xác nhất. 

Sau khi đã hiểu rõ hơn về những ý nghĩa của đồng hồ mà Beloved & Beyond đã cung cấp, bạn hãy thử tham khảo qua các mẫu đồng hồ của NOVATIME tại sàn để tìm được món quà phù hợp dành tặng cho người thân thương nhé.

Tải app Beloved & Beyond để nhận những ưu đãi hấp dẫn: https://belovedbeyond.com/s/BBIJB. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bản quyền thuộc về @ Beloved & Beyond - 2024
BB Messenger
Facebook Messenger Hỗ trợ đặt quà Chat Zalo Hỗ trợ đặt quà

Phí hỗ trợ đặt quà: 10.000đ. Liên hệ về đơn hàng miễn phí.