1. 主页
  2. / Blogs
  3. / - Ý nghĩa loài hoa

HOA CẨM CHƯỚNG VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

  • Di Tran, on 13/11/21 · 已查看:5.743
HOA CẨM CHƯỚNG VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Hoa cẩm chướng được ví như một nàng công chúa được khoác lên mình một chiếc váy bồng bềnh đầy quyến rũ nhưng cũng rất ngọt ngào. Loài hoa này chính là biểu tượng cho tình yêu và cũng thể hiện sự quyến rũ, niềm tự hào, tài năng và sắc đẹp. Đây cũng là một trong những loài hoa chúc mừng rất được ưa chuộng.

Hoa cẩm chướng

1. Sự tích của loài hoa chúc mừng cẩm chướng

Chuyện kể rằng, có một đất nước nọ có một cô công chúa xinh đẹp tuyệt trần, sở hữu một giọng hát mê hoặc lòng người. Tên của nàng là Cẩm Chướng, tuy nhiên nàng lại không được như bao người thường, sức khỏe của nàng vẫn luôn ốm yếu.

Nhưng điều đó không khiến cho mọi người ngừng yêu thích nàng vì thế mà có rất nhiều người đến hỏi cưới để mang nàng về làm vợ. Bỗng một ngày kia, Cẩm Chướng bị bệnh nặng, có một ông lão đến và bảo rằng để cứu được nàng cần có một bông hoa trắng mọc trên đỉnh núi cheo leo, giữa hai vực thẳm và một ngọn thác. Để cứu được nàng, vua cha đã ra lệnh ai có thể hái được đóa hoa đó có thể lấy Cẩm Chướng làm vợ. Nhiều ngày trôi qua không có tin tức, tưởng chừng như hy vọng đã kết thúc thì một chàng tiều phu xuất hiện và chàng mang theo đóa hoa trắng đó. Nhờ thế mà bệnh của công chúa được chữa lành.

Chàng tiều phu được lấy công chúa và trở thành phò mã. Sau này khi đất nước có chiến tranh, chàng phò mã vì bảo vệ Tổ Quốc mà bỏ mạng. Vì quá đau thương mà Cẩm Chướng cũng gieo mình xuống dòng thác để kết thúc sinh mệnh. Sau đó, người ta tìm thấy tại chỗ chân nàng đứng một bông hoa giống hệt loài hoa cứu bệnh nàng, chỉ khác là cánh hoa màu đỏ thắm. Sau này người ta gọi đóa hoa đó là Cẩm Chướng.

Hoa cẩm chướng

2. Ý nghĩa của hoa chúc mừng mang tên cẩm chướng

Mỗi một màu sắc của hoa cẩm chướng đều mang một ý nghĩa riêng, nên lựa chọn hoa chúc mừng phù hợp với đối tượng và dịp tặng

Hoa cẩm chướng màu đỏ

Thể hiện sự kính trọng, biết ơn, yêu thương, chân thành. Ngoài ra, hoa cẩm chướng đỏ còn thể hiện sự ái mộ, tình yêu sâu đậm và sự tôn trọng. Đây là loài hoa chúc mừng thích hợp để tặng mẹ, bà,… những người phụ nữ mà bạn kính trọng.

Hoa cẩm chướng đỏ thẫm

Màu đỏ có một vẻ đẹp u buồn, nếu như một chàng trai tặng bó hoa này thì người đó đang muốn nói với bạn rằng “Trái tim anh đau nhói vì em”.

Hoa cẩm chướng trắng

Hoa cẩm chướng

Thể hiện tình yêu trong trắng, ngây thơ, ngọt ngào, đáng yêu, nó đem đến sự may mắn và cũng là một lời chúc ý nghĩa dành tặng người phụ nữ. Loài hoa chúc mừng này thường được dùng để làm hoa cưới, hoa tặng bạn gái.

Hoa cẩm chướng hồng

Hoa cẩm chướng

Thể hiện lòng biết ơn, sự chân thành, tình cảm đặc biệt, bền chặt, không dễ phai mờ, nó còn thể hiện tình yêu chung thủy, vĩnh cửu. Đây sẽ là một sự lựa chọn thích hợp để bạn tặng người thương của mình.

Hoa cẩm chướng vàng

Hoa cẩm chướng

Thể hiện một chút buồn, sự thất vọng, hối hận, từ chối, khinh thường và sự chia ly.

Hoa cẩm chướng tím

Hoa cẩm chướng
Loài hoa này thường thể hiện sự tinh nghịch, khó đoán thích hợp với những ai có tính cách hướng nội. Vì thế mà đây cũng là màu hoa chúc mừng được các bạn trẻ rất thích.

Hoa cẩm chướng sọc

Lời từ chối tế nhị, nếu như bạn nhận được bó hoa cẩm chướng sọc có nghĩa là người tặng đang từ chối yêu cầu của bạn một cách uyển chuyển.

3. Một số điều thú vị nữa về loài hoa chúc mừng cẩm chướng

Không chỉ đẹp hoa cẩm chướng còn có rất nhiều tác dụng hữu ích khác.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là quốc hoa của Slovenia. Riêng hoa cẩm chướng đỏ là quốc hoa của Tây Ban Nha và Monaco.


Được xem là Bông hoa của tháng 1 (The flower of January), vì thế nó thường được chọn làm hoa chúc mừng cho những bạn có sinh nhật vào tháng 1.


Cẩm chướng được dùng làm trà, có tác dụng giảm căng thẳng, giảm đau và cân bằng hormone sinh dục nữ. Vào thế kỉ 13, người ta còn dùng lá cẩm chướng kết hợp với rượu chữa bệnh sốt cho quân lính.


Tinh dầu hoa cẩm chướng được sử dụng nhiều trong vật lý trị liệu, để làm mỹ phẩm tại Mỹ. Còn hoa được dùng để sản xuất rượu, bia, chế thuốc nhuộm tóc đen.


Không say mê, quyến rũ như hoa hồng, không đài các như hoa lan cũng không trắng trong như hoa baby, hoa cẩm chướng mang một sức hút rất riêng.


Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn được những thông tin bổ ích và thú vị. Theo dõi fanpage của Xinh Tươi Online để cập nhật thêm nhiều điều mới nhé!

___________________________

Xinh Tươi Online - Kiến tạo và giữ gìn các mối quan hệ

Hotline: 0977 097 247

Email: info@xinhtuoi.online

#XinhTuoiOnline #quàtặng #quatang #ưuđãitháng11 #hoatuoi #dathoaonline 

版权所有@ Beloved & Beyond -2024
BB Messenger
Facebook Messenger 支持订购礼品 Chat Zalo 支持订购礼品

礼品订购支持费:10.000đ。有关免费订单的信息,请联系我们。