1. Trang chủ
  2. / Blogs
  3. / - Tips chăm sóc hoa

Cách chăm sóc hoa Lan Hồ Điệp ngày tết- Xinh Tươi Online

  • Nguyễn Thảo SEO - H7N, Ngày 27/12/19 · đã xem: 3.990
Cách chăm sóc hoa Lan Hồ Điệp ngày tết- Xinh Tươi Online
Lan Hồ Điệp- loài hoa đượng mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa lan. Hoa mang vẻ đẹp sang trọng, tih tế và quí phái. Hoa mang lại sự phồn vinh, thịnh vương và giàu sang. Vì thế mà vào những dịp tết, mọi nhà đa phần đều trang trí nhà của bằng hoa lan. Tuy nhiên, cách chăm sóc hoa nở đẹp và lâu tàn thì không phải ai cũng biết.
Lan Hồ Điệp khác với Lan thường về giống, cách chăm sóc, điều kiện ra hoa,... Thông thường hoa có thể được đặt riêng vào mỗi chậu hoặc trồng nhiều cây vào một chậu. Tuy nhiên, cách chăm sóc hoa thì không có gì khác biệt lắm.

1. Điều kiện ánh sáng

Hoa cần ánh sáng để phát triển tốt. Vì thế nên bạn cần đặt hoa ở những vị trí có ánh sáng đầy đủ như cửa sổ, trưng bày trước nhà, đại sảnh,... Nếu bạn dùng đèn chiếu thay cho ánh sáng tự nhiên thì không sao cả. Nhưng chú ý đảm bảo lượng nắng tối thiểu từ 12-16 tiếng nhé.
Xinh Tươi Online- Lan Hồ Điệp

2. Lưu ý độ ẩm của cây

Hoa Lan sống ở độ ẩm từ 50-80%, vì thế bạn cần đảm bảo độ ẩm này cho cây nhé. Bạn nên tránh tưới nước cho cây quá nhiều vì dễ bị úng nước. Trường hợp độ ẩm cây thấp bạn có thể sử dụng thêm đá, sỏi để giúp cây tránh thoát hơi. Vào trời nắng có thể tưới cây 1 lần sau 2-3 ngày, tốt nhất vào buổi trưa để tránh bị úng lá.

3. Phân bón và dinh dưỡng

Bạn có thể dùng một ít phân bón NPK 14-14-14 cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây. Vào những ngày trời nắng; bạn có thể bón thêm cây ít phân để cây có đủ dinh dưỡng nở hoa, khoe sắc. Lưu ý là bạn phải tưới đủ nước cho cây trước khi bón phân đấy nhé!

Chỉ vài mẹo nhỏ chăm sóc Lan Hồ Điệp là hoa sẽ nở rất đẹp và có thể kéo dài đến 2-3 tháng. Chào đón xuân sang với sàn hoa Xinh Tươi Online nhé!

Bản quyền thuộc về @ Beloved & Beyond - 2024
BB Messenger
Facebook Messenger Hỗ trợ đặt quà Chat Zalo Hỗ trợ đặt quà

Phí hỗ trợ đặt quà: 10.000đ. Liên hệ về đơn hàng miễn phí.